Subscribe:

Thứ Sáu, 13 tháng 1, 2012

6 nhóm dinh dưỡng cho sắc đẹp


Mới đây, các nhà nghiên cứu về dinh dưỡng và sức khỏe cộng đồng đã đưa ra khuyến cáo bổ ích cho chị em phụ nữ, để có cơ thể cân đối, da đẹp hồng hào hãy chú ý 6 nhóm dinh dưỡng sau:

1. Vitamin tổng hợp nhóm B
Loại vitamin đóng vai trò hình thành các tế bào mới trong cơ thể, điều này có nghĩa là nếu không đủ loại vitamin này thì ngay lập tức nó sẽ thể hiện trên da, tóc và móng tay, móng chân. Không những thế, chúng còn cần thiết để phòng chống sự hình thành các loại axít gây ra các bệnh như đột quỵ, nhồi máu cơ tim, tiểu đường, suy nhược trí tuệ ở những người già và một số loại bệnh mãn tính khác

Loại vitamin này thường có trong bánh mỳ, mỳ ống, bắp cải, đậu…

2. Canxi

Một thành phần quan trọng cấu tạo khung xương, ngăn chặn sự hao mòn xương. Cùng với thời gian, bệnh loãng xương sẽ đe dọa tới mọi người, nhưng chủ yếu là ở nữ giới. Có thể dễ dàng nhận ra sự thiếu canxi trong cơ thể thông qua biểu hiện bất thường của tóc và móng tay, móng chân.

Theo khuyến cáo, chị em nên bổ sung 1000 mg canxi/ngày trước khi mãn kinh và 1200 mg/ngày sau khi mãn kinh. Ngoài ra, canxi còn có nhiều trong thực phẩm như sữa bột, bắp cải trắng, cây cải xanh, cua đồng, vừng (mè) các loại rau màu xanh đậm…

3. Vitamin D

Vitamin D giúp cho cơ thể hấp thụ được nhiều hơn canxi từ thức ăn. Ngoài ra, loại vitamin này còn giúp cơ thể chống chọi lại với một số loại bệnh nghiêm trọng, trong đó có ung thư (ung thư vú, ung thư cổ tử cung. Loại vitamin này thường có trong cá, sữa và trứng.

4. Nhóm Sắt

Sắt đóng vai trò rất quan trọng trong việc bổ sung tế bào cho cơ thể. Nó góp phần bổ sung và duy trì năng lượng cũng như hoạt động của các chức năng khác trong cơ thể. Lời khuyên của các chuyên gia là nên bổ sung 18 mg/ngày trước thời kỳ mãn kinh và 8 mg sau khi mãn kinh. Trong thời kỳ mang thai nên bổ sung nhiều hơn, 27 mg/ngày.

Sắt thường có trong thịt bò, rau muống, rau ngót và các loại củ.

5. Chất xơ

Một nhóm chất không thể thiếu để cung cấp các vitamin và khoáng chất chống chất oxy hoá - thủ phạm gây già, và giữ cho cơ thể cân đối, tránh béo phì. Mỗi ngày, trong thực đơn bạn nên cung cấp ít nhất 5 loại rau củ quả khác nhau để có thể tận dụng được sự đa dạng của các chất.

6. Axit béo Omega-3

Đây là loại axit béo rất tốt cho cơ thể. Thường xuyên sử dụng loại axit béo này có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch tới 3 lần. Loại axit béo này rất hữu hiệu đối với những người ngoài 45 tuổi. Ngoài ra, các nhà nghiên cứu cũng chứng tỏ rằng, loại axit béo này còn có khả năng chống viêm nhiễm, giảm các triệu trứng của các loại bệnh khác như viêm khớp.

Axít Omega – 3 có nhiều trong cá, rau lá xanh sẫm, đỗ tương và đậu phụ; các loại hạt như hạt hướng dương, hạt vừng, hạt điều và hạt lanh; các loại dầu ăn như dầu hạt lanh, dầu hạt cải và dầu nành; trứng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét