Subscribe:

Thứ Năm, 12 tháng 1, 2012

10 loại trái cây phòng, chữa bệnh nghề nghiệp


10 loại trái cây phòng, chữa bệnh


Mỗi loại hoa quả sẽ phát huy tác dụng ưu việt khi dùng chúng đúng cách
Mắt làm việc nhiều nên ăn đu đủ; trí óc làm việc nhiều nên ăn chuối... Mỗi loại hoa quả sẽ phát huy tác dụng ưu việt khi dùng chúng đúng cách
1. Nhuộm, uốn tóc – nên ăn lê: Nhuộm, uốn tóc, khô, dễ gẫy. Lê chứa 30% oleic acid, là loại dầu thực vật tốt cho sức khỏe, đặc biệt, loại dầu này có tác dụng điều trị tóc khô hiệu quả.

2. Trí óc làm việc nhiều, nên ăn chuối: Làm việc trí óc nhiều sẽ dẫn đến tình trạng thiếu khoáng chất, vitamin và nhiệt lượng. Như vậy sẽ làm cho não mệt mỏi và tinh thần thường xuyên bị suy sụp, do đó, cần phải ăn chuối. Chuối sẽ cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết nêu trên, ngoài ra còn có tác dụng làm giảm bớt tình thần sa sút.

3. Mắt làm việc nhiều – nên ăn đu đủ: Thường xuyên làm việc bên máy tính hoặc hay xem tivi khiến cho mắt mệt mỏi, khô, cảm thấy đau nhức, sợ ánh sáng và thị lực bị suy giảm. Lời khuyên cho bạn, nên ăn đu đủ hàng ngày với liều lượng hợp lý để bổ sung vitamin A cho mắt.


4. Chảy máu lợi, nên ăn quả kiwi: Răng lợi có khỏe hay không luôn đi liền với việc cơ thể có đủ vitamin  C hay không. Cơ thể thiếu vitamin C thì răng lợi yếu, dễ bị chảy máu chân răng, sưng lợi và răng bị long. Quả kiwi chứa hàm lượng vitamin C phong phú nhất trong các loại trái cây. Vì vậy, đây chính là loại trái cây tốt nhất để cho răng lợi khỏe.

5. Người có tiền sử bệnh tim, nên ăn bưởi: Hàm lượng cholesterol trong máu quá cao sẽ ảnh hưởng tới tim mạch, đặc biệt với những người có tiền sử bệnh tim càng ngày cần phải chú ý kiểm soát mức cholesterol trong cơ thể. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, bưởi là loại trái cây có tác dụng tốt đối với tim mạch. Thành phần pec-tine thiên nhiên có trong bưởi sẽ làm giảm được nồng độ cholesterol trong máu và ngăn ngừa được các căn bệnh về tim mạch.

6. Nghiện thuốc lá, nên ăn nho: Hút thuốc lá nhiều sẽ tích tụ chất độc ở phổi, ảnh hưởng tới chức năng của phổi và sức khỏe. Trái nho chứa những thành phần hỗ trợ tốt cho việc trao đổi chất của các tế bào, giúp cho tế bào ở phổi đào thải được chất độc. Ngoài ra, nho còn có tác dụng tiêu viêm, giảm được tình trạng viêm đường hô hấp do hút thuốc.

7. Nhão cơ, nên ăn dứa: Cơ thể bị nhão, tổ chức mô bị viêm, tuần hoàn máu  bị trục trặc, những chỗ đau sẽ sưng tấy, nhức nhối khó chịu. Dứa chứa bromelin, có tác dụng tiêu viêm, thúc đẩy khôi phục các mô và tăng nhanh quá trình trao đổi chất cải thiện tình trạng tuần hoàn máu, giảm sưng tấy rất tốt.

8. Phòng chống nếp nhăn – nên ăn xoài: Nếu tính đàn hồi collagen, trì hoãn sự xuất hiện của nếp nhăn và đào thải chất độc ra ngoài da.

9. Thiếu oxy, nên ăn trái anh đào: Tình trạng hay mệt mỏi và hàm lượng sắt trong máu bị giảm có liên quan tới việc cơ thể thiếu oxy và tuần hoàn máu kém. Ăn trái anh đào còn chứa nhiều vitamin C có tác dụng thúc đẩy cơ thể hấp thụ sắt, tránh tình trạng sắt bị đào thải ra ngoài, cải thiện được tuần hoàn máu và chốn mệt mỏi.

10. Chân có mùi hôi, nên ăn trái cam: Cơ thể thiếu vitamin B1 dẫn đến chân có mùi khó chịu, đặc biệt vào mùa hè đi giày kín thì chân sẽ có mùi rất nặng. Trong trường hợp này, trái cây tốt nhất là cam. Cam chứa nhiều vitamin B1, giúp cho việc trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, đồng thời làm giảm thiểu mùi hôi ở chân.
 


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét